2/6/15

Du lịch bụi Mũi Né - Phan Thiết

Phan Thiết đẹp, đẹp ở mức độ thân thiện, đồ ăn ngon, con người dễ tính vui vẻ.




Mình đến Phan Thiết vào một ngày tháng 7 nắng vàng rực rỡ nhưng cũng có lúc mưa dai dẳng tối trời. Mục tiêu của chuyến đi này là đi đồi cát đỏ, đồi cát trắng. Vậy nên biển chỉ được ngó qua, đi dạo một vòng trên bãi cát vàng nắng cháy da, đi dưới hàng cây mát mẻ gần đường, nhìn ngắm xung quanh một chút, đi qua các gánh hàng ăn: bánh bột bọc, hải sản, bánh tráng trộn ...

Con đường đi đến Đồi cát đỏ thật đẹp, nhiều đoạn lên dốc xuống dốc rất thích, nhưng không có chụp lại một tấm ảnh nào. Kí ức về nó bắt đầu nhạt nhòa. Nhưng mình sẽ đi lại sớm thôi. Hẹn gặp lại, một ngày nào đó!




Khỏi hành đi bàu trắng vào buổi sáng sớm, vì đi đến đây xa nên mình đi bằng xe rip và đi con đường mới làm xong, chỉ toàn bờ cát là cát, vắng vẻ. Cảm giác đi loại xe này vô cùng thích, thoáng đãng, thoải mái không khác gì chạy xe máy. Ở Phan Thiết có loại hình du lịch tour một ngày, các địa điểm do mình thỏa thuận, họ sẽ báo giá và thời gian để đi. Nhà mình chọn đi Bàu trắng và suối tiên.




Con đường gần khu du lịch bàu trắng đang làm đường, rất bụi bặm, khó đi. Vào ngày mưa e là sẽ khó lết bánh qua đoạn đường này, đến nay vẫn chưa được hoàn thành. Bàu trắng là nơi đẹp nhất trong chuyến đi này của mình, từng nghĩ là mỗi nơi chỉ đến một lần nhưng có nhiều nơi gây ra sự lưu luyến mà chẳng biết làm sao ngoài việc quay lại thêm lần nữa.




Ở đây có hai loại hình xe đưa đi trên các bãi cát, nhóm thì đi xe như xe bus điện, nó sẽ chở mọi người đến các đỉnh bãi cát, chụp ảnh, chơi đùa và nhìn cho chán mắt thì về. Còn một dịch vụ khác là thuê xe ba bánh, có thể hai người một xe, nhưng khó điều khiển lắm. Sau một hồi cả ba chiếc xe của tụi mình đều không chạy như mong đợi, cả nhóm phải nhờ người hỗ trợ, các em í chở mỗi người chạy mấy vòng lên xuống những đồi cát thiệt sâu, dốc thiệt đứng. Loại hình không dành cho người yếu tim, cảm giác mạnh không khác gì trò chơi tàu lượn siêu tốc đâu.




Ngày không mưa, nhiều mây, nắng vàng, cát trắng, biển xanh!






./.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét