7/6/15

Du lịch bụi Phú Yên

Phú Yên là ở đâu?
Phú Yên có Gành đá đĩa đúng không? 

Còn gì nữa không?
Không!!!

Nhận định ban đầu trước khi quyết định xem mình SAI ở chỗ nào. Đi về thì thấy sai bét luôn chứ chỗ nào gì nữa :D


Nhận định sai bét mà mình từng có. Phú Yên không phải chỉ có mỗi Gành Đá Đĩa, nhưng nếu không nói Gành Đá Đĩa địa danh nổi tiếng nhất xứ này thì người ta không biết mình nói về Phú Yên. Bằng chứng là ba mình, các anh chị, các bạn đều hỏi mình có đến nơi này không mà không ai hỏi thêm một địa danh nào khác nữa. 

Mọi người cũng sai luôn rồi. Phú Yên có nhiều hơn những gì địa danh thắng cảnh Gành Đá Đĩa mang lại. Sát bên cạnh nó chứ không đâu xa xôi có ngọn hải đăng Gành Đèn siêu vintage, xung quanh là núi, các mỏm đá với hình thù đẹp, nước biển xanh trong, mây mù ở đường chân trời, cùng núi, cùng trời xanh ... không tả nữa thì cũng đủ hiểu nó đẹp đến mức nào rồi. Thật sự là rất đẹp, nhưng chẳng ai nói tới vì cái địa danh kia choáng hết tâm trí rồi. 

Hải đăng Gành Đèn

Gần gần Gành Đá Đĩa là Đầm Ô Loan, nếu có dư thời gian thì đi hết một vòng cái đầm rộng lớn này sẽ có rất nhiều điều thú vị, một vùng quê đẹp đẽ yên bình vô cùng. Nhược điểm của nó chỉ có mỗi cái tội quá lớn.



Mình đi từ Thành phố Tuy Hoa, qua cầu Hùng Vương, cũng là con đường ra sân bay, thì cảnh đẹp còn đặc sắc hơn. Đích đến là Vũng Rô. Có thể đi theo hướng từ quốc lộ, sẽ có một con đường đi giống như là xuống núi cũng tới ngay Vũng Rô, từ đây đi ngược về Tuy Hòa. Có rất nhiều bãi biển trên con đường này. Núi một bên, biển một bên. Biển trong xanh, sóng đánh trắng xóa thì không cần nói nữa. Con đường đi sạch sẽ, vắng vẻ và đẹp, đẹp ngay trên đường đi luôn. 



Đi qua một bãi có một cái cầu thang dài đi xuống biển. Theo mình thì nên đi xuống rồi đi lên không khi về sẽ tiếc nuối. Nổi tiếng nhất đoạn này là bãi môn, Mũi Điện, Đại Lãnh. Bãi biển vắng vẻ hoang sơ. Ở đây có một ngọn đèn biển với tên thường gọi Hải đăng Mũi Điện, Đại Lãnh. Đây cũng là nơi đón ánh nắng đầu tiên của Việt Nam, còn gọi là cực Đông. Có một bảng chỉ dẫn đi cực Đông nhưng mình không hưởng ứng lắm. 



Tiếp đó leo lên xe máy phóng tới bãi Chính, nhìn trên đường đi là thấy liền, cái bãi đẹp đẹp sẽ làm bạn ngẩn ngơ cả buổi không nỡ rời đi đâu. Lười lội xuống thì đứng trên đường ngó xuống vậy, đứng đâu đi đâu dịch chuyển thế nào cũng thấy nó đẹp cho coi. 

Bãi chính trên đường đi Cảng Vũng Rô

Mệt rồi thì đi vào khu Di tích Con tàu không số nghỉ ngơi một lát. Chẳng có hàng quán gì đâu, nhưng có một con đường đi ra xa xa bám theo vách  núi, cây cối rậm rạp mát mẻ và bạn thì cứ việc ngó biển, tận hưởng gió mát thôi. Đi hết con đường cũng ngắn, nhưng cảnh đẹp bình yên thì không đâu bằng. Nhìn bên ngoài, từ đường đi ngỡ chẳng có gì (mình hay nhìn mặt mà bắt hình dong á) nhưng bên trong thì là thiên đường. 



Sáng sớm cảng Vũng Rô có hoạt động tàu cập bờ, cảnh mua bán cá tấp nập thì phải. Nhìn cảng thì đẹp rồi, nhưng mình đến lúc đã trưa nên vẫn chưa có cơ hội tham gia khung cảnh náo nhiệt này. Cơ hội để quay lại thêm lần nữa đây mà.



Ai coi trailer "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" thì sẽ biết đa số cảnh quay trong phim là ở Phú Yên. Cảnh đẹp thế nào thì xem đi là biết. Mình đã đi cũng nhiều ở Phú Yên nhưng đoạn trong phim mình vẫn chưa được đến, nó đẹp quá chừng luôn. Hẹn lần sau, lần sau vậy.



./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét