6/6/15

Wild - phim du lịch

"My life, like all lives: mysterious, irrevocable and scared.
So very close
So very present
So very belonging to me
How wild it was ... to let it be."




Người ta được gì qua những chuyến đi?

Câu hỏi mà ai cũng tự hỏi mình và hỏi cả những người đang ở trên một con đường nào đó không phải nhà mình. Chắc họ không nghĩ họ sẽ nhận lại gì từ mỗi chuyến đi đâu, lúc bắt đầu mục đích luôn cực kỳ cực kỳ đơn giản: muốn sống những ngày khác, muốn thay đổi trạng thái tiêu cực hiện tại, muốn mở rộng tầm mắt hơn...

Nhân vật chính trong phim có rất nhiều vấn đề, bế tắc và cô chọn cách đi một chuyến rất dài, ba tháng đi bộ một mình, băng rừng, băng suối, sa mạc, đi qua thời tiết khắc nghiệt nắng nóng, gió tuyết. Trong những lúc đi, người ta chẳng bận tâm gì (ngoài cảnh đẹp, nếu là mình) nên có thời gian nghĩ nhiều hơn, về những điều đã qua, chỉ nghĩ thôi, nghĩ lại, nhớ lại và cũng có lúc hỏi tại sao mình trở nên như thế, con người cũ đâu mất rồi.

Những ngày đã qua có thể để lại nhiều tiếc nuối và hối hận muộn màng. Nhưng người ta, bằng cách này hay cách khác, dù sao cũng sẽ fixed lại được cuộc đời họ theo kiểu này, hay kiểu khác, chỉ cần cho mình đủ thời gian nghĩ về nó một cách nghiêm túc. Câu nói cuối cùng trong bộ phim (đã nói ở trên, ngay câu đầu á) khiến mình phải suy nghĩ nhiều nhất. Mỗi người luôn được chọn cuộc sống của chính mình chỉ cần mình muốn. Mỗi người cũng sẽ luôn cứu vớt lại được cuộc đời mình, nếu mình cố gắng.

Bộ phim này chẳng dạy mình nhiều điều lớn lao gì, nhưng nó cho mình thấy được ở Mỹ người ta đi du lịch "bộ" sẽ như thế nào, cảnh đẹp qua những con đường băng rừng sẽ ra sao. Nói chung vô cùng thích thú, nhưng nếu đi với cái balo to đùng như trên e là không nổi.

Mơ mộng về nước Mỹ xa xôi ^^



./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét