7/6/15

Bãi Chính - Vịnh Vũng Rô, Phú Yên

Vũng Rô có cả thảy 12 bãi nhỏ: bãi Lách, bãi Mù U, bãi Ngài, bãi Chùa, bãi Chân Trâu, bãi Hồ, bãi Hàng, bãi Nhỏ, bãi Chính, bãi Bàng, bãi Lau, bãi Nhãn. Không được đi hết cả 12 nhưng đi vài bãi thì mình chỉ muốn nói Bãi Chính quá đẹp, đẹp như một nàng công chúa ngủ trong rừng. Tự nhiên muốn miêu tả vậy thôi, không biết có giống gì nhau hông ngoài cái đẹp trời cho.




Đoạn đường đi từ bãi Môn, Mũi Điện đến đây không xa, trên đường đi có thể biết được vì cảnh khác hẳn đoạn đường còn lại. Cũng nhìn từ xa đã thích thú rồi.

Mình cứ đứng nhìn ngó cái bãi biển mãi không biết chán, miệng thì lẩm bẩm nói bạn đi chung trời ơi sao đẹp giữ vậy nè. Chẳng có gì để nói về cảnh, nói làm sao mà hết ý cho được hoặc do mình diễn đạt không tới. Hình ảnh bãi Chính từ xa tới gần đây. Mình đi con đường này đến hai lần, vì nó đẹp quá đi thôi. Vậy mà giờ vẫn còn muốn quay lại, thêm 1 lần, à không, thêm nhiều lần nữa.

Và thêm nữa. Có thể không bao lâu  nơi này chẳng còn như xưa đâu vì đã có dự án Cảng vận tải xây dựng Bãi Chính Vũng Rô, cũng đã giải tỏa toàn bộ nhà dân. Chỉ còn một cái miếu thờ được xây dựng đã lâu, hằng năm đến ngày cúng tổ thì nhiều hộ gia đình về đây làm giỗ. Tụi mình đến đúng dịp này nên được nghe kể lại. Và được truyền rằng: nếu có dịp tham dự thì sau này làm ăn sẽ phát đạt lắm. :D :D :D


---


---


---


---




./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét