28/11/14

Vai diễn chân thật

Trong cuộc đời mỗi người cũng phải đứng trên vô vàn cái sân khấu, điều quan trọng nhất là phải hợp với kịch bản, không phải chỉ chân thật, không phải chỉ cần mỗi chân thành là xong. Nên khi một người nào đó phán rằng thế giới này giả dối quá nhiều cũng không sai lệch là mấy.




Pharrell Williams.

Love you,,,
Đúng hơn thì là yêu vai diễn của anh trên sân khấu The Voice. Vì nó chân thật. Chân thật đến không tưởng.

Em nghĩ là, em thích cái kiểu cười này, cái vẻ mặt này, cái cách nói chuyện hút hồn người đối diện như thế này, thích kiểu bày tỏ tình cảm quyết liệt nhưng không phản cảm này. Thích tất cả. Bao gồm cả việc anh ấy đẹp trai, da ngăm mạnh mẽ nữa. Thì cũng chung quy là vì thích.
...

Pharrell: Bạn thích thể loại nhạc gì nhất?

A girl: R&B

Adam: Là đáp án mà anh không muốn nghe nhất đấy!

Pharrell: Tôi cảm thấy không khỏe chút nào. Không phải chứ? R&B sao? Tôi thật sự rất hy vọng thời gian có thể đảo ngược, sau đó ấn cái nút đỏ này.
...

Pharrell: Tôi nhất định sẽ trộm bạ. Hễ có cơ hội tôi sẽ trộm bạn về!
...

Pharrell: Nghe cô ấy hát R&B nhất định rất thú vị. Nhưng tôi đã bỏ lỡ rồi
...

Vẻ mặt này thật thảm, khiến người khác cũng đau lòng theo luôn. Con người này ở ngoài đời thật cũng có đủ các tính cách mà em thích như trên sân khấu này chứ? Không biết, không thể có câu trả lời được. Nhưng ở đây thì thích anh ấy, rất thích.

Anh,

Em tiếc ngẩn ngơ khi phải rời xa cái sân khấu chung đó. Nhưng chỉ có mình em tiếc nuối khi phải rời đi, chỉ mình em buồn, mình em chán nản. Mọi người đã bước ra khỏi thế giới đó và về nhà. Ngày mai, ngày kia, những ngày sau ... mỗi ngày đều có thể phải đứng dưới những ánh đèn khác nhau, diễn những vai khác nhau, nói những câu chuyện về cơ bản không được giống nhau. Em cũng không thể hy vọng thời gian quay lại, em ở trong đó lâu hơn một chút được.

Anh, em không biết lúc anh nói "con gái chỉ thích tiền" thì anh có vui không nữa. Nhưng nó làm em buồn. Em nghĩ là, mình luôn muốn diễn một vai chân thật trong cuộc đời, chỉ 1 loại vai, 1 tính cách để không có lúc nào phải lo cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, không có gì để phàn nàn, chỉ ít bạn lại một chút thôi. Nhưng cho dù là vậy, người khác vẫn chỉ nhìn mọi người như đang diễn trò, chân thật đến đâu chẳng cần biết. Và điều đó thì không cần thiết cho cuộc đời này.

Lắm lúc em nghi ngờ cao độ lối sống của mình, phải chăng mình định nghĩa sai tất cả mọi thứ rồi. Nhưng cho dù sau thế nào, em cũng muốn lười biếng đóng cho đạt vai chân thật mà thôi, rất lười đổi vai, diễn lại. Em sẽ ghi nợ cho người nghĩ không tốt về em, nghĩ rất nhiều thứ không đúng về em. Dù vậy, em vẫn muốn đối xử thật thật tốt với anh.

Anh, em không thể nào có cơ hội cướp lại một người nào đó như Pharrell, không thể nào kì tích xảy ra. Em từng trông mong mỏi mòn vào ông trời, hãy cho em niềm tin, cho em con đường có lối đi ấy, dù nó khó đi cỡ nào em cũng sẽ cố gắng nhưng không, chẳng có con đường nào có lối, con đường nào cũng không dành cho em. Vậy nên em đồng cảm khủng khiếp.

"Well this ain't love, it clear to see
But, stay with me"


Em vẫn luôn nghĩ đến lời nói: Hết tiệc này ta bày tiệc khác, khi nói về một bữa tiệc sẽ tàn. 


./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét