4/1/15

Quang cảnh cuộc sống nơi Đất mũi cực Nam

Để đi cực Nam có thể đi bến tàu ở Năm Căn, hoặc bến tàu tại Thành phố Cà Mau. Ở đâu cũng được, tùy vào việc bạn chọn đón bình minh ở bến nào thôi. Dù sao khi nghe địa danh Năm Căn mình rất có cảm tình, thế là mình chọn Năm Căn, một đứa sống rất tùy hứng mà.




Buổi sáng ở đây đẹp, rất ít xe cộ, cảnh hai bên đường trên đoạn ra bến tàu cũng được, kiểu làng quê bình yên, đi qua vài cây cầu.



Tàu cập bến trên Đất mũi ngay trước chợ Đất mũi. Khi lên bờ sẽ được các chú xe ôm ở đây chỉ dẫn đi đâu, đi như thế nào. Thích kiểu người miền quê trao đổi ở đây chỉ có một mức giá thôi, không cần phải sợ đâu, đi ngắn hay đi dài à. Có ba địa điểm tham quan ở đất mũi là bãi biển Khai Long, rừng, và cột mốc tọa độ GPS 0001.


--- 


---



Vì đoạn đi ra Khai Long cũng toàn đường rừng nên mình chỉ đến hai nơi còn lại. Khai Long đẹp lắm ấy. Cột mốc tọa độ dĩ nhiên phải ra rồi, lẽ nào bạn ra đây chỉ để đi biển thôi sao? Không thể nào, biển là phần tăng thêm cho cuộc hành trình này. Nhưng nhớ đi nha, đẹp mà.


---


Con đường chỗ cột mốc tọa độ cũng đẹp, một cái hành lang hun hút dài, nhìn từ điểm đầu sẽ không thể thấy được điểm cuối.



Có lẽ vì kiểu cát bám tạo thành vảy như vảy rồng mà nó có tên là Khai Long chăng?


Đường về trời đã bắt đầu tối, có khả năng mưa nên xám xịt. Lòng ai đó cũng đều không vui, vì sắp đến màn chia tay dứt khoát giả đò nhưng bịn rịn, lưu luyến về sau... Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ :D.


---





./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét